VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG BỘ DỤNG CỤ ĂN PHÂN HỦY SINH HỌC?

VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG BỘ DỤNG CỤ ĂN PHÂN HỦY SINH HỌC?

Vứt bỏ dao, muỗng, nĩa bằng nhựa dùng 1 lần sau mỗi lần ăn được xem là thuận tiện nhưng lại là bài toán khó nhằn trong việc xử lý chúng. Nhưng người tiêu dùng còn có sự lựa chọn nào khác tốt hơn? Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học ra đời với mục đích thay thế đồ nhựa với những đặc điểm nổi bật. Tìm hiểu xem điều gì làm cho những bộ dụng ăn đơn giản này lại được ưa chuộng hiện nay dưới đây.

Bộ dụng cụ ăn bằng nhựa có thật sự tốt?

Dao, muỗng, nĩa nhựa dùng 1 lần được sử dụng rỗng rãi vì chỉ cần bỏ đi sau khi sử dụng và nguy hiểm nhất là khi bạn vứt chúng một cách bừa bãi ra môi trường. Vỏn vẹn một cái muỗng nhựa cũng phải tốn đến cả mấy trăm năm để phân hủy đi. 

Chưa kể đến trong thời gian chúng tồn tại trong lòng đất có thể gây ra xói mòn, sạt lở đất. Tại biển thì bộ dụng cụ ăn sẽ phân rã thành các hạt vi nhựa li ti và bị ăn bởi vô số sinh vật dưới biển gây nguy hiểm cho mạng sống và hệ sinh thái biển. Nếu con người ăn phải sinh vật chứa nhựa trong lương lai cũng sẽ mắc một số bệnh.

Bộ dụng cụ ăn nhựa dùng 1 lần

Đồ dùng bằng nhựa tạo ra các sản phẩm phụ độc hại có thể làm ô nhiễm thực phẩm khi đun nóng. Rất nhiều gia đình giữ thói quen rửa lại bộ dụng ăn nhựa để dùng tiếp tuy nhiên khi sử dụng qua thời gian dài chúng có bị trầy xướt hay ngã màu dễ dàng tiết ra các chất độc hại như BPA gây ra bệnh tiểu đường, ung thư, vô sinh.

Cách xử lý nhựa hiện nay phần lớn là chôn lấp hoặc đốt ít nhiều gây ra ô nhiễm môi trường và thải ra khí độc hại ảnh hướng đến sức khỏe con người.

Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học

Sản phẩm sinh học nổi lên là sản phẩm thay thế cho sản phẩm nhựa, tác nhân đang trực tiếp gây hại cho trái đất. Với các sản phẩm nhựa tiêu dùng mỗi ngày sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm thay thế chúng có nguồn gốc từ nhựa sinh học. Trên thị trường, người tiêu dùng có thêm lựa chọn từ bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học thêm vào túi giỏ của mình, tạm biệt với đồ nhựa dùng 1 lần tại nhà.

Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học mang một tỷ lệ nhất định từ nhựa sinh học như gốc tinh bột, giấy hay bã cà phê hay làm hoàn toàn bằng gỗ, tre. Nhờ thành phần chứa nguyên liệu từ thiên nhiên giúp cho bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học mang đến những ưu điểm bất ngờ. Xem qua vì sao bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học làm từ bã cà phê khác và tốt hơn so với nhựa.

Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học

Hạt nhựa sinh học cà phê làm nguyên liệu sản xuất

Hạt nhựa sinh học cà phê được kết hợp từ thành phần chính là bã cà phê đã qua xử lý và nhựa PP cùng một số chất khác. Hạt nhựa này được ứng dụng sản xuất ra bộ dụng ăn phân hủy sinh học và các sản phẩm sinh học khác. Được làm từ nhựa sinh học cà phê, bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học mang trong mình các đặc điểm vật lý và lợi ích tích cực cho môi trường và con người.

Hạt nhựa sinh học cà phê ứng dụng sản xuất bộ dụng cụ ăn

Xem thêmKHÁM PHÁ TIỀM NĂNG CỦA SẢN PHẨM PHÂN HỦY SINH HỌC

  • Không thay đổi về các đặc tính vật lý: Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học bao gồm dao, muỗng và nĩa sở hữu độ bền cao, độ dẻo và uốn cong vừa phải, dao và nĩa sắc nhọn dễ cắt và lấy thức ăn, không khác so với đồ nhựa. Bộ dụng cụ ăn còn mang màu nâu đặc trưng từ cà phê và bề mặt không nhám và bị bóng nhựa.
  • Khả năng phân hủy sinh học: trung bình bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học trong thời gian từ 6 tháng đến 12 tháng trong môi trường tự nhiên có điều kiện. Nhờ thành phần có bã cà phê giúp bộ dụng cụ phân hủy thành các chất hữu cơ như nước, sinh khối, CO2. Chất này chứa các hợp chất kháng sinh cho thực vật chống lại sự phát sinh sâu bệnh và là môi trường rất tốt làm tăng hoạt tính của hầu hết vi sinh vật đất.
  • An toàn cho sức khỏe: Dụng cụ ăn bằng nhựa dùng 1 lần được biết đến là sẽ gây hại cho sức khỏe khi dùng cho thức ăn nóng hay sử dụng trong thời gian dài do các chất độc hại tiết ra. Đánh bay nỗi lo đó khi sử dụng bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học làm từ bã cà phê. Không chứa các chất gây hại như BPA, chất này khi đi vào cơ thể có thể gây ra bệnh ung thư, vô sinh,…
  • Hạn chế ô nhiễm nhựa cho môi trường: Sản phẩm sinh học nói chung giảm sự phụ thuộc của con người vào nhựa làm từ dầu mỏ. Vì thế mà khi vòng đời của bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học kết thúc sẽ hạn chế tác động tiêu cực cho môi trường tự nhiên.

Bộ dụng ăn phân hủy sinh học làm từ bã cà phê

Ứng dụng bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học vào đời sống

Nhà hàng, khách sạn là địa điểm thích hợp để sử dụng bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học. Phục vụ đồ ăn mang đi, chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ tại phòng cho khách sẽ cần đến lượng lớn dao, muỗng, nĩa. Thay vì dùng nhựa thì nay các chủ sở hữu có thể lựa chọn bộ dụng cụ ăn làm từ nhựa sinh học. Đây sẽ là một lựa chọn hay trong xu hướng xanh hiện nay và tạo thiện cảm cho khách du lịch và người mua hàng.

Ứng dụng bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học vào đời sống

Nhà bán sỉ có thể cân nhắc và đón đầu vì trên thị trường chưa có nhiều cạnh tranh cho bộ dụng ăn phân hủy sinh học và trong tương lai gần khi mà sản phẩm sinh học sẽ gia tăng mạnh mẽ. Khách hàng, đặc biệt là người trẻ, mạnh dạn hơn trong việc chi tiêu cho sản phẩm thân thiện với môi trường.

Công ty sản xuất bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học

Bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học làm từ bã cà phê được sản xuất hàng đầu bởi AirX Coffee. Là công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và cho ra thị trường loại hạt nhựa sinh học có nguồn gốc từ bã cà phê, chúng tôi mang đến cho thị trường nhựa sinh học nguồn hạt liệu mới và sẽ tiếp tục mở rộng hạt nhựa sinh học với đa dạng nguồn gốc khác như tinh bột, vỏ dừa.

AirX là công ty chuyển sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê

Xem thêmNHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ - GIẢI PHÁP BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHỰA

AirX Coffee luôn mang những phải xanh và bền vững đến khách hàng với dịch vụ OEM/ODM. Kết nối với chúng tôi để nhận tư vấn và báo bộ dụng cụ ăn phân hủy sinh học tại mục “LIÊN HỆ” hoặc qua kênh ZALO để nhận phản hồi nhanh và thuận tiện trong việc trao đổi.

← Bài trước Bài sau →