CÔNG TY SẢN XUẤT NHỰA SINH HỌC TẠI VIỆT NAM

CÔNG TY SẢN XUẤT NHỰA SINH HỌC TẠI VIỆT NAM

Ngành nhựa sinh học là ngành đang trên đà phát triển và được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai khi đây là phương án thay thế nhựa truyền thống ngày nay. Nhận thấy được tiềm năng của nhựa sinh học, nhiều công ty trên thế giới đã đầu tư nhân lực, thời gian để nghiên cứu và phát triển, sản xuất nhựa sinh học từ đa dạng nguồn gốc thực vật. Việt Nam cũng bắt được xu hướng đó và được nhiều công ty đã đi đầu trong việc cho ra đời nhựa sinh học làm từ nhiều nguồn vật liệu thú vị.

Có gì đặc biệt ở nhựa sinh học ?

Nhựa sinh học chứa đựng nhiều đặc điểm thú vị và tích cực hơn nhựa truyền thống, không phải không có lý do gì mà để nhiều công ty sản xuất nhựa sinh học nở rộ trên thị trường. Đứng trước vấn nạn ô nhiễm nhựa toàn cầu, nhựa sinh học là giải pháp cứu cánh nhằm xoa dịu đi gánh nặng mà trái đất đang phải hứng chịu.

  • Khả năng phân hủy sinh học: Nhựa sinh học thân thiện với môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học trong môi trường tự nhiên. Thường sẽ mất đến vài tháng đến vài năm để nhựa sinh học phân hủy thành các chất vô cơ : sinh khối, CO2, H2O, Các chất này sẽ tạo chất dinh dưỡng cho thực vật xung quanh.
  • Mang nguồn gốc thực vật: Nhựa sinh học giúp giảm sự phụ thuộc của con người vào dầu mỏ. Vì nhựa sinh học có thành phần từ gốc thực vật như bã mía, tinh bột ngô, bắp, bã cà phê, tảo, tre,… Khả năng phân hủy sinh học chính nhờ các nguồn gốc này và chúng ta không phải sợ rằng nguyên liệu đầu vào sẽ cạn kiệt khi có thể dễ dàng trồng lại các cây trái một cách liên tục.

Một số nguyên liệu sản xuất nhựa sinh học

  • Đảm bảo về chất lượng sản phẩm: Mặc dù có nguồn gốc từ thực vật nhưng đã qua quá trình xử lý và gia công để nó có thể phù hợp khi kết hợp với các thành phần khác. Nhựa sinh học không hề thua kém gì nhựa truyền thống về tính chất vật lý như độ cứng, độ bền, khả năng chịu nhiệt,… Sản phẩm từ nhựa sinh học luôn đem đến chất lượng đủ tốt để thay thế sản phẩm nhựa ngày nay.

Sản phẩm nhựa sinh học vẫn giữ nguyên các đặc tính vật lý như nhựa truyền thống

  • Không chứa chất độc hại: Trong khi nhựa thông thường khi tiếp xúc với đồ nóng hay sử dụng thường xuyên và lâu dài sẽ tiết ra các chất độc hại gây bệnh cho con người như ung thu, rối loạn nội tiết tố, rác thải tại các bãi chôn lấp gây ô nhiễm ảnh hưởng đến con người đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi. Ở mặt khác, nhựa sinh học lại không chứa các chất gây hại như BPA, hạn chế việc nhựa đi vào cơ thể chúng ta.

Với những đặc điểm nổi trội nêu trên và còn nữa, sản xuất nhựa sinh học đã được phổ biến rộng rãi tại nhiều nước cùng đa dạng sản phẩm, phần lớn là các sản phẩm quen thuộc được sử dụng mỗi ngày như: ly, túi rác, bao bì các loại, bình đựng nước, đồ chơi trẻ em,…

Thị trường nhựa sinh học đang tiến triển mạnh mẽ

Theo Precedence Research, thị trường sản xuất nhựa sinh học toàn cầu được định giá 11,2 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 46,1 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép là 17,02% từ năm 2022 đến năm 2030.

Nhựa làm từ sinh khối đang được bán trên thị trường như một chất thay thế cho nhựa làm từ hóa thạch truyền thống cho các ứng dụng mà nhựa trước đây thường được sử dụng, chẳng hạn như bao bì, dệt may, linh kiện điện, phụ tùng ô tô và đồ nội thất. Do các luật và quy định nghiêm ngặt được thiết lập bởi nhiều cơ quan có thẩm quyền về việc sử dụng nhựa sử dụng một lần, không thể tái tạo, các công ty đã chuyển sự chú ý của họ sang sản xuất và khai thác các loại nhựa có thể phân hủy sinh học cho nhiều ứng dụng.

Tiềm năng phát triển cho sản xuất nhựa sinh học

Việc sản xuất nhựa sinh học bền vững về mặt sinh thái là một lĩnh vực mà cả người dân và các tập đoàn đang nỗ lực nghiên cứu trên quy mô lớn nhằm thiết lập một tương lai bền vững cho thế hệ tiếp theo.

Nhựa sinh học đã được chứng minh là vật liệu hiệu quả cho mục đích này. Các polyme thông minh đó, chẳng hạn như bio-PPbio-PA đã được các nhà sản xuất phương tiện lớn sử dụng để giảm tác động đến môi trường đồng thời mang lại sức mạnh vượt trội cho các bộ phận của phương tiện.

Theo European Bioplastics, một trong những ứng dụng sắp tới của polyme có thể phân hủy sinh học là trong ngành công nghiệp ô tô, ngành này sẽ tăng khối lượng của chúng lên khoảng 170 KT vào năm 2024. Do chất lượng vượt trội của chúng, nhu cầu về các loại polyme này trong lĩnh vực ô tô có thể sẽ tăng lên.

Xem thêmTỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG NGÀNH NHỰA NĂM 2021

Một số báo cáo nổi bật:

Ngành công nghiệp bao bì ở Ý là một trong những ngành lớn nhất thế giới. Cả nước hiện có khoảng 7.000 doanh nghiệp bao bì lớn nhỏ. Sự nổi bật ngày càng tăng của bán lẻ siêu thị, cũng như thay đổi mô hình mua hàng của khách hàng, đang thúc đẩy nhu cầu đóng gói của đất nước. Hơn nữa, xuất khẩu đang làm tăng nhu cầu về vật liệu đóng gói.

Vương quốc Anh là nước sử dụng nhựa lớn thứ tư ở châu Âu. Về mặt phát triển nhựa tiên tiến và nhựa biến đổi, quốc gia này đã được công nhận là một trong những nước sáng tạo và phức tạp nhất. Tuy nhiên, do lo ngại ngày càng tăng về tác động môi trường của nhựa không phân hủy sinh học từ dầu mỏ, chính phủ tập trung vào nhựa sinh học.

Nước Anh là thị trường tiêu thụ nhựa lớn và có những thành tựu về sản xuất nhựa sinh học

Châu Á-Thái Bình Dương có năng lực sản xuất và tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực. Theo một nghiên cứu về Nhựa sinh học châu Âu, khoảng 56% được tạo ra trong khu vực. Lĩnh vực ở khu vực này được dự đoán sẽ phát triển nhanh chóng khi Trung Quốc tập trung vào việc thông qua luật đầu tư nước ngoài, vốn đã bị hoãn lại do đại dịch toàn cầu.

Do nhu cầu ngày càng tăng của khu vực đối với các sản phẩm điện tử và linh kiện xe hạng nhẹ, Bắc Mỹ dự kiến sẽ mở rộng thị trường ổn định. Hàng tiêu dùng là một lĩnh vực khác sẽ thúc đẩy mở rộng thị trường trong khu vực do mức sống cao của người dân, họ lựa chọn các sản phẩm chất lượng hơn các sản phẩm thay thế rẻ hơn.

Châu Âu dẫn đầu thị trường nhựa sinh học toàn cầu, với Đức, Pháp, Ý và Vương quốc Anh chiếm phần lớn nhu cầu. Ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống ở Đức nổi bật bởi sự hiện diện của hơn 6.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2021, thị trường thực phẩm và đồ uống dự kiến sẽ đạt doanh thu 3,222 triệu USD. Trong giai đoạn dự kiến, thị trường được dự đoán sẽ tăng 6,83% mỗi năm, thúc đẩy ngành bao bì mềm và cứng cũng như tiêu thụ nhựa sinh học trên toàn quốc.

Công ty sản xuất nhựa sinh học tại Việt Nam

Với những tín hiệu tích cực từ sản xuất nhựa sinh học trên thế giới tạo động lực cho các công ty tại Việt Nam tham gia vào ngành nhựa sinh học này. AirX Coffee là công ty hàng đầu sản xuất nhựa sinh học làm từ bã cà phê và nhiều nguồn gốc khác. Hạt nhựa sinh học cà phê được AirX Coffee nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt trên thị trường nhựa Việt Nam. Hạt nhựa sinh học cà phê phân hủy sinh học mang các đặc điểm nổi bật như:

  • Mang mùi thơm nhẹ từ cà phê
  • Ứng dụng được các công nghệ, máy chạy nhựa hiện nay
  • Sở hữu độ bền cao, không dễ cháy
  • Sản xuất nhựa sinh học cà phê được đa dạng sản phẩm
  • Đạt các chứng nhận sinh học uy tín

Hạt nhựa sinh học cà phê sản xuất bởi AirX Coffee

Tại AirX Coffee, chúng tôi còn mang đến dịch vụ OEM/ODM sản phẩm theo nhu cầu của quý khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, chủ quán cà phê cần khắc logo lên sản phẩm, chúng tôi cũng hổ trợ khắc laser logo mẫu và theo số lượng khách hàng cung cấp.  Trong quá trình hình thành và hoạt động đến hiện nay, AirX Coffee đáp ứng nhiều nhu cầu từ nhiều đối tác với các sản phẩm sinh học làm từ hạt nhựa sinh học cà phê:

Một số sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê

Xem thêm10 SẢN PHẨM TỪ BÃ CÀ PHÊ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG.

Trong tương lai gần, AirX Coffee đang hướng đến phong phú nguồn nguyên liệu khác như tre, tảo, tinh bột, bã mía để sản xuất nhựa sinh học. Kết nối với chúng tôi trong chặng đường tương lai chỉ với vài bước đơn giản tại mục “LIÊN HỆ” hoặc nhận tư vấn qua zalo. AirX Coffee luôn sẵn sàng phục vụ quý khách với những giải pháp xanh và bền vững theo thời gian.

← Bài trước Bài sau →