LY PHÂN HỦY SINH HỌC TỪ BÃ CÀ PHÊ

LY PHÂN HỦY SINH HỌC TỪ BÃ CÀ PHÊ

Nhựa, một loại vật liệu nắm vai trò thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, đang từng bước chiếm lấy mọi ngóc ngách trên Trái Đất, từ rãnh đại dương sâu nhất thế giới, rãnh Mariana, đến nóc nhà của thế giới, đỉnh Everest, đều tìm thấy sự góp mặt của rác thải nhựa. Ước tính có khoảng 12 tỷ tấn chất thải nhựa sẽ tích tụ trong hai đến ba thập kỷ tới và sẽ mất hàng trăm năm để dọn sạch. Vì thế, hành động chuyển sang sử dụng vật liệu thay thế thân thiện môi trường hơn là điều vô cùng cấp thiết.

Plastic at the bottom of Mariana Trench

Mảnh rác thải nhựa tại rãnh Mariana

Ly phân hủy sinh học từ bã cà phê có gì đặc biệt?

Ly phân hủy sinh học làm từ bã cà phê được sản xuất từ nhựa sinh học Coffee Bio-composite với mong muốn cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn “xanh” cho người tiêu dùng và ngày càng mở rộng sự đa dạng trong giải pháp phát triển “xanh” cho các khách hàng là doanh nghiệp.

Tương tự với ly nhựa thông thường về mặt công dụng, nhưng ly phân hủy sinh học tại AirX Coffee còn sở hữu nhiều điểm khác biệt vượt trội. Phải kể đến chính là khả năng phân hủy sinh học. Với phân hủy sinh học là khái niệm dùng để chỉ quá trình nhựa khi được đặt trong môi trường lý tưởng như chôn ủ công nghiệp sẽ bị enzyme của các loài vi sinh vật phân hủy thành nước, CO2 và sinh khối, đây đều là những chất hữu cơ có ích cho sự phát triển của cây cối.

>>> Tìm hiểu thêm tại: HẠT NHỰA PHÂN HỦY SINH HỌC MANG ĐẾN SỰ KHÁC BIỆT GÌ?

Qua đó, hạn chế sự tồn tại của các loại rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên lẫn trong đời sống con người. Đồng thời, cắt giảm sự hình thành của loại khí metan, loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 86 lần so với CO2, được phát thải trong quá trình bã cà phê bị phân hủy trong môi trường yếm khí. Vì thế, có thể nói việc sử dụng ly phân hủy sinh học của AirX Coffee đang mang lại hiệu quả kép trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, một đặc điểm khác biệt đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở ly phân hủy sinh học cà phê chính là màu sắc và mùi hương tự nhiên của cà phê. Vì có thành phần bã cà phê tươi bên trong cấu tạo ly nên khách hàng hoàn toàn có thể ngửi được mùi hương nhẹ nhàng của cà phê, mà sẽ phai dần đi theo thời gian. Thêm vào đó, sắc màu bao bọc ly cũng được định hình bởi màu nâu từ cà phê tự nhiên mà không chứa bất kì phẩm màu hóa học nào, từ đó càng tôn thêm sự sang trọng cho sản phẩm ly làm từ bã cà phê.

Ly phân hủy sinh học từ bã cà phê

Đặc biệt, không như các sản phẩm nhựa thông thường, tất cả ly phân hủy sinh học được sản xuất bởi AirX Coffee đều đạt chứng nhận không chứa chất BPA, gây ung thư, cũng như các phẩm màu công nghiệp độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, sản phẩm hoàn toàn lành tính khi tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn và thức uống, kể cả ở nhiệt độ cao (dưới 100 độ C)

Có bao nhiêu sự lựa chọn cho ly nhựa sinh học từ bã cà phê?

Các ưu điểm nổi bậc chung của dòng sản phẩm ly phân hủy sinh học cà phê bao gồm: 

  • Khả năng giữ nhiệt tốt, chịu nhiệt được 100 độ C
  • An toàn cho sức khỏe (không chứa BPA)
  • Bền nhẹ, tái sử dụng nhiều lần 
  • Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng
  • Có thể sử dụng cho máy rửa chén và lò vi sóng. 
  • Có khả năng phân huỷ sinh học
  • Sở hữu màu sắc và mùi hương cà phê đặc trưng 

Ly Mug

Ly Mug làm từ bã cà phê với thiết kế tối ưu, giúp mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Sản phẩm có bề mặt khắc vân độc đáo cùng tay cầm được thiết kế nút trợ lực mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Ly Mug làm từ bã cà phê

Đặc điểm:

  • Dung tích: 400 ml
  • Bề mặt: trơn láng với các đường vân chạy xéo, dọc theo sản phẩm.
  • Màu sắc: nâu cà phê tự nhiên.
  • Kích thước: 

Kích thước ly Mug phân hủy sinh học

Ly Togo

Ly To-go từ bã cà phê được sản xuất nhằm đáp ứng nhu mua mang đi ngày càng cao trong thế giới tất bật ngày nay. Sản phẩm bao gồm phần thân và phần nắp có thể tháo rời, được sử dụng bằng nhiều cách như uống trực tiếp thông qua phần khe hở ngay trên nắp hoặc dùng với ống hút hoặc tháo nắp để uống như các loại ly thông thường khác. 

Ly To-go làm từ bã cà phê

Đặc điểm:

  • Dung tích: 340 ml
  • Bề mặt: trơn láng với các đường vân chạy xéo, dọc theo sản phẩm.
  • Màu sắc: nâu cà phê tự nhiên.
  • Kích thước: 

Kích thước ly To-go phân hủy sinh học

Ly Latte

Ly Latte là những chiếc tách thường được sử dụng để phục vụ thức uống cà phê Latte có nguồn gốc từ Ý. Sản phẩm có miệng rộng và thành dày, với khả năng giữ nhiệt tốt. Phần tay cầm được thiết kế tiện dụng, chắc chắn, có tính liên kết cao và khả năng cách nhiệt tốt. Khuôn ly tròn bầu thoải mái khi cầm đặc biệt là hỗ trợ các Barista trong quá trình vẽ latte art.

Ly Latte làm từ bã cà phê

Đặc điểm:

  • Dung tích: 300ml
  • Bề mặt: trơn láng.
  • Màu sắc: nâu cà phê tự nhiên.
  • Kích thước: 

Kích thước ly Latte phân hủy sinh học
 

Quy trình sản xuất ly phân hủy sinh học từ bã cà phê.

Vật liệu Coffee Bio-composite, dùng để sản xuất các loại ly phân hủy sinh học, là sự phối trộn giữa phế phẩm bã cà phê cùng nguyên liệu nhựa nguyên sinh PP. Với bã cà phê tái chế sẽ được thu gom từ các chuỗi cửa hàng cà phê uy tín như Trung Nguyên, Highland, Ông Bầu,.. nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu không lẫn các loại tạp chất.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu đầu vào đầy đủ, những chiếc ly phân hủy sinh học cà phê sẽ bắt đầu được sản xuất thông qua 5 giai đoạn:

  • Bước 1: Sản xuất nguyên liệu

Thông qua công nghệ ép đùn và sự tính toán của các kỹ sư tại AirX Coffee, hạt nhựa sinh học Coffee Bio-composite được ra đời, làm nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất ly nhựa phân hủy sinh học.

>>> Tìm hiểu thêm: NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ - GIẢI PHÁP BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHỰA

  • Bước 2: Ứng dụng công nghệ ép phun

Đầu tiên, nguyên liệu thô là hạt nhựa sinh học Coffee Bio-composite sẽ được đưa vào phễu nguyên liệu của máy ép và gia nhiệt để nóng chảy ở một nhiệt độ thích hợp.
Kế tiếp, nguyên liệu nóng chảy sẽ được bơm vào khuôn đang ở trạng thái đóng với một áp lực lớn thông qua hệ thống trục vít của máy. Sau đó, khuôn thành phẩm sẽ được làm mát để phần nguyên liệu nóng chảy trong khuôn chuyển sang trạng thái rắn.
Cuối cùng là mở khuôn để lấy thành phẩm.

Quy trình sản xuất ly phân hủy sinh học

  • Bước 3: Cắt gọt bavia

Sau khi được ép và tạo hình, thành phẩm vẫn còn những phần nhựa dư thừa gây mất thẩm mỹ. Vì thế, thành phẩm sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn cắt bavia. Dưới bàn tay của các công nhân có kỹ thuật cao, thành phẩm sẽ được cắt gọt hoàn chỉnh để trở nên đẹp mắt và an toàn khi sử dụng.

  • Bước 4: Kiểm tra chất lượng

Trước khi được đưa đến tay khách hàng, thành phẩm sẽ một lần nữa trải qua giai đoạn chọn lọc nhằm loại bỏ các thành phẩm không hoàn chỉnh về màu sắc, thiết kế cũng như kết cấu bề mặt. 

  • Bước 5: Đóng gói

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ được chuyển đến bộ phận đóng gói để sẵn sàng bàn giao cho đơn vị vận chuyển. 

Chính sách mua hàng

Quý khách vui lòng truy cập đường link Zalo doanh nghiệp của chúng tôi như sau: zalo.me/637625229681370747 để trực tiếp trò chuyện cùng chuyên viên tư vấn. Hoặc quét mã QR bên dưới để đến liên kết tương tự


 

← Bài trước Bài sau →