NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ - GIẢI PHÁP BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHỰA

NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ - GIẢI PHÁP BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHỰA

Thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa đã và đang réo lên từng hồi chuông cảnh báo bởi tính nguy cấp và những hậu quả nặng nề mà vấn đề này đem tới. Lượng rác thải nhựa mỗi năm mà chúng ta thải ra có thể phủ 4 lần diện tích bề mặt Trái Đất, trong đó có đến 13 triệu tấn kết thúc cuộc hành trình tại đại dương, gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho hệ sinh thái, động vật biển và kinh tế tại các vùng ven biển. 

The Problem With Ocean Plastic Pollution - CHEC InternationalThe Problem With Ocean Plastic Pollution - CHEC International

Ô nhiễm rác thải nhựa

Những nỗ lực của con người để chống lại thực trạng này vẫn chưa để lại những kết quả mong đợi, khi chỉ có trung bình khoảng 10% khối lượng nhựa được tái chế. Vì vậy, cần nhiều sự quan tâm và hành động thiết thực hơn nữa để kéo có thể tạo ra những sự thay đổi đáng kể. Trong đó có những nỗ lực thay thế các loại nhựa hóa thạch truyền thống bằng những vật liệu xanh hơn, nhằm vừa duy trì vai trò thiết yếu của nhựa trong đời sống vừa cân bằng các lợi ích của môi trường.

>>> Tìm hiểu thêm tại: NHỰA DỰA TRÊN SINH HỌC - CÓ THỂ LÀ GIẢI PHÁP BẠN ĐANG TÌM KIẾM

Bioplastics | Plant Based Products Council

Nhựa thân thiện môi trường

Nhựa sinh học cà phê cũng là một trong số các sự lựa chọn thay thế tiềm năng để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, nhờ những ưu điểm về mặt thân thiện môi trường và tính thực tế trong việc giải quyết bài toán ứng dụng sản xuất.

1. Thông tin chung về nguyên liệu nhựa sinh học cà phê.

Nhựa sinh học cà phê với tên tiếng Anh là Coffee Bio-composite được phát triển và sản xuất bởi công ty Cổ phần Veritas Việt Nam, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất vật liệu nhựa sinh học và các ứng dụng từ loại vật liệu này. Với mong muốn thay đổi thói quen tiêu dùng nhựa theo hướng tích cực hơn, hạt nhựa sinh học cà phê đã ra đời cùng kỳ vọng sẽ là những bước khởi đầu vững chắc nhằm từng bước gỡ bỏ những tác hại mà nhựa truyền thống đang đè nặng lên sức khỏe con người và môi trường.

Hạt nhựa sinh học cà phê - Coffee Bio-composite

Cụ thể, vật liệu nhựa sinh học cà phê là sự pha trộn độc đáo giữa nguyên liệu nhựa truyền thống như PP/PE và nguyên liệu hữu cơ là bã cà phê bị thải bỏ, được thu gom chọn lọc theo các tiêu chuẩn khắt khe nhằm tránh trộn lẫn các loại tạp chất. Nhờ đó mà vật liệu vừa chia sẻ những đặc trưng vật lý của nhựa - giúp làm tăng khả năng thay thế nhựa gốc dầu - vừa gia tăng đặc tính thân thiện môi trường.  

Sự kết hợp của hạt nhựa sinh học cà phê và các nguyên liệu hữu cơ khác nói chung

Tùy theo mục đích ứng dụng mà vật liệu được chia thành nhiều loại với mỗi loại sẽ có công thức phối trộn khác nhau từ 10% bã cà phê đến 50% cấu tạo vật liệu là bã cà phê. Trong đó, bán chạy nhất hiện nay là loại nhựa sinh học cà phê 35% là thành phần hữu cơ. Tuy nhiên, vì đây là loại vật liệu còn khá mới mẻ nên tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng mà các kỹ sư tại AirX Coffee sẽ thử nghiệm vật liệu và đưa ra các tư vấn cụ thể.

Nhờ sự kết hợp sáng tạo này mà tuy là vật liệu nhựa nhưng nguyên liệu nhựa sinh học cà phê lại mang đến những ảnh hưởng tích cực hơn đến môi trường và xã hội. Những lợi ích chính có thể kể đến như hạ nhiệt nhu cầu sử dụng nhựa, tận dụng nguồn lực hiệu quả,... mà sẽ được phân tích chi tiết hơn trong phần 4 - Tại sao nhựa sinh học cà phê là giải pháp thay thế bền vững cho nhựa truyền thống?

4 CÁCH MUA HẠT NHỰA SINH HỌC COFFEE BIO-COMPOSITE Ở VIỆT NAM - Biopolymer.vn

Hạt nhựa sinh học cà phê thân thiện môi trường

Ngoài những lợi ích chung mà nhựa sinh học cà phê đem lại đã thuyết phục các nhà sản xuất tìm đến loại vật liệu này như một giải pháp thay thế tối ưu thì hạt nhựa sinh học cà phê được sản xuất tại AirX Coffee còn thu hút khách hàng bởi những chứng nhận quốc tế uy tín đã đạt được như DIN CERTCO, TUV AUSTRIA, USDA,…

2. Đặc trưng vật lý của nhựa sinh học cà phê.

Hình thức bên ngoài của nhựa sinh học cà phê:

 

Bảng thông tin hình thức bên ngoài của hạt nhựa sinh học cà phê

Thông số cơ học

 

Bảng thông số kỹ thuật trên cho thấy vật liệu nhựa sinh học cà phê có tính đàn hồi tốt và khả năng chịu lực cao. Từ đó dẫn đến kết quả là thành phẩm được sản xuất từ loại nguyên liệu này có tuổi thọ kéo dài, giúp làm tăng số lần tái sử dụng, đem lại hiệu quả kép trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Vật liệu nhựa sinh học cà phê mang đến hiệu quả kép trong việc bảo vệ môi trường

>>> Tìm hiểu thêm: KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LY LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ.

Ngoài ra, khi so sánh các thông số cơ học trên cùng với nhựa thông thường, ta có thể nhận thấy rằng nhựa sinh học cà phê vẫn mang các đặc trưng cơ học khá tương đồng với nhựa gốc dầu dù có nhiều thành phần hữu cơ trong vật liệu. Không những thế, vật liệu còn tận dụng được các tính chất của bã cà phê để tạo nên nguồn vật liệu có khả năng chịu lực cao mà không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nguyên liệu hoá thạch.

Những lợi thế về cơ học trên đã cho phép nhựa sinh học cà phê trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí thay thế vai trò của nhựa có nguồn gốc hóa thạch trong đời sống hằng ngày của con người.

Đặc điểm của nguyên liệu

Bảng thông số cơ học của hạt nhựa sinh học cà phê

Hạt nhựa sinh học cà phê có đặc tính không tan trong nước hoặc dung môi với hàm lượng tái chế bã cà phê tối đa có thể lên đến 50% thành phần cấu tạo, đem đến giải pháp bảo vệ môi trường tối ưu nhất. Ngoài ra, các sản phẩm làm từ nguyên liệu nhựa sinh học cà phê sẽ có khả năng chịu nhiệt độ cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng khi dùng với đồ uống nóng dưới 100 độ C.

Đặc biệt, thời gian phân hủy của vật liệu đã được rút ngắn hơn đáng kể so với các loại nhựa truyền thống khi chỉ mất khoảng 6 tháng để thành phần bã cà phê hoàn tất quá trình phân hủy sinh học trong trong điều kiện chôn lấp thông thường và khoảng 2 năm để các liên kết nhựa bị phá hủy bởi nguyên tử cà phê có thể phân hủy hoàn toàn. Chính đặc điểm này là chìa khóa để tách biệt nguyên liệu nhựa sinh học cà phê với các loại nhựa truyền thống.

3. Tại sao nhựa sinh học cà phê là giải pháp thay thế bền vững cho nhựa truyền thống?

Không nghi ngờ gì khi xu hướng tiêu dùng xanh và nhận thức của mọi người về trách nhiệm bảo vệ môi trường sẽ ngày càng tăng. Vì vậy, khi thuận theo xu hướng phát triển này, hạt nhựa sinh học cà phê có thể đón đầu các xu hướng và phát triển bền vững theo thời gian.

CREATING CONTRADICTION OR CONCURRENCE?

Xu hướng tiêu dùng xanh

Đặc biệt là khi các lợi ích mà vật liệu này mang lại có giá trị vô cùng lớn, có thể kể đến như: 

  • An toàn với sức khỏe: Nhờ cam kết ưu tiên sức khỏe của người dùng lên hàng đầu mà nguyên liệu nhựa sinh học cà phê tại AirX Coffee không phơi nhiễm và chứa các độc tố như BPA gây hại đến sức khỏe con người.
  • Khả năng phân hủy sinh học: hạt nhựa sinh học cà phê đặc biệt thân thiện với môi trường, được kiểm chứng bởi tổ chức TUV Austria, DIN CERTCO, Eurofins, TUV Rheinland.

Các chứng nhận phân hủy sinh học

  • Giá cả hợp lý: Nhờ việc ít bị phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu hữu hạn là dầu mỏ mà chi phí đầu vào cho nguyên liệu sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê có phần hợp lý hơn và không bị ảnh hưởng bởi những biến động bất ổn trên thị trường nhiên liệu.
  • Có đặc tính gần giống PP/PE: đây là một lợi thế lớn nói chung của các loại nhựa dựa trên sinh học mà các loại nhựa sinh học thường không có. Nhờ vậy mà vật liệu làm từ bã cà phê này có khả ứng dụng cao và lan tỏa đến đa dạng các ngành hàng như ngành bao bì, xây dựng, kỹ thuật, dân dụng,...HẠT NHỰA SINH HỌC COFFEE BIO-COMPOSITE ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ÉP ĐÙN -  Biopolymer.vn
Hạt nhựa có thể dùng với các công nghệ phổ biến như nhựa PP/PE

Ngoài những lợi ích vượt trội trên dành cho con người, nhựa sinh học cà phê còn dành rất nhiều món quà bất ngờ khác cho môi trường khi mỗi % bã cà phê được sử dụng để sản xuất nhựa thì sẽ giảm bớt được mỗi % lượng nhựa gốc dầu cần sử dụng. Từ đó, hạn chế đáng kể lượng rác thải nhựa xâm nhập vào các hệ sinh thái. Thêm vào đó, sự góp mặt của bã cà phê trong thành phần cấu tạo cũng góp phần thúc đẩy nguyên liệu nhựa gốc dầu trong sản phẩm phân hủy nhanh hơn. 

Sử dụng nhựa sinh học cà phê để hạn chế nhựa

Bên cạnh đó, việc sử dụng các nguồn lực cũng trở nên hiệu quả hơn khi AirX Coffee đã biến phế thải bã cà phê từ nguyên liệu với vòng đời kết thúc tại các bãi rác kèm theo hàng loạt các loại chi phí môi trường và chi phí để xử lý phát sinh, thì bây giờ chúng có thể tiếp tục vòng đời thứ 2 của mình để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng.

4. Chính sách mua hàng

Quý khách vui lòng truy cập vào Website AirX Coffee, sau đó nhấn vào mục “Liên hệ” và để lại thông tin cần thiết. Đội ngũ của chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn thông tin đến bạn trong thời gian sớm nhất.
 

 

← Bài trước Bài sau →