NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ HẠT NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ HẠT NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ

Hạt nhựa sinh học đã mang đến nhiều bức phá khi cạnh tranh với nhựa truyền thống. Hạt nhựa sinh học cà phê không chỉ được làm từ nguồn nguyên liệu thú vị mà còn mang tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại thị trường nhựa. Đào sâu về hạt nhựa sinh học này trong bài viết dưới đây để khám phá những đặc điểm nổi bật mà nó nắm giữ.

Lý do ra đời của hạt nhựa sinh học cà phê

Bã cà phê là loại chất thải công nghiệp có thể gây ra nhiều vấn đề xấu cho môi trường và con người. Cà phê là thức uống được sử dụng nhiều nhất mỗi ngày và điều đó có nghĩa là sẽ có một lượng lớn bã cà phê cần xử lý. Nếu chúng ta bỏ chúng ra ngoài tự nhiên một cách vô tội vạ sẽ tạo điều kiện cho chúng thải ra khí me-tan, một loại khí làm gia tăng hiệu ứng nhà kính, gây ra biến đổi khí hậu. Mặc dù, bã cà phê không gây hại đến con người nhưng bã cà phê có thể gây tắc nước nếu chúng ta xả vào cống. Đối với các công ty, đơn vị sử dụng cà phê làm sản phẩm chính, việc xử lý bã cà phê gây không ít khó khăn khi tìm kiếm cách xử lý phù hợp và có ích.

Bã cà phê là nguồn nguyên liệu quý giá sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê

Xem thêm10 ỨNG DỤNG BÃ CÀ PHÊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ĐẾN.

 Nhựa sinh học là sự đáp lại lời kêu gọi hạn chế rác thải nhựa gây ô nhiễm nặng nề cho trái đất. Thực vật là hướng đi mới cho nhựa, bằng chứng là đã có nhiều nhựa sinh học mang nguồn gốc thực vật ra đời để phục vụ sản xuất và con người. Nhiều tín hiệu tích cực trong ngành nhựa sinh học trong những năm qua đã cho thấy tiềm năng cao của nhựa sinh học trong tương lai.

Bắt theo xu hương nhựa sinh học và tận dụng bã cà phê làm nguyên liệu để sản xuất ra hạt nhựa sinh học cà phê. Bã cà phê sau khi được thu gom và trải qua quá trình xử lý sẽ kết hợp với các thành phần khác như nhựa PP. Hạt nhựa sinh học cà phê mang nhiều đặc điểm cải tiến hơn nhựa truyền thống.

Hạt nhựa sinh học cà phê

Tìm hiểu thêm về thông số kỹ thuật hạt nhựa sinh học cà phêNHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ - GIẢI PHÁP BỀN VỮNG CHO NGÀNH NHỰA

Phiên bản tốt hơn so với nhựa truyền thống

Nói về hạt nhựa sinh học cà phê sẽ có nhiều thứ cần đề cập đến để hiểu vì sao hạt nhựa sinh học lại được sản xuất hàng loạt hiện nay và nhận được sự đầu tư và nghiên cứu từ nhiều nước trên thế giới.

Về các đặc tính vật lý, hạt nhựa sinh học cà phê vẫn đảm bảo các đặc tính vật lý mà hạt nhựa thông thường có như độ bền, khả năng chịu nhiệt cao,…Các loại máy chạy nhựa và công nghệ sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê không yêu cầu khác biệt gì so với nhựa truyền thống.

Sản phẩm từ hạt nhựa sinh học cà phê vẫn mang các đặc tính vật lý như nhựa thường

Không tốn thời gian phân hủy lâu: một chai nước, một chiếc muỗng nhựa hay ống hút dùng 1 lần sau khi bị vứt bỏ cũng phải ngâm mình trong nước hay nằm trong lòng đất khoảng cả trăm năm để chúng biến mất khỏi trái đất. Tuy nhiên, khi chúng phân rã thành các mảnh vi nhựa có thể bị ăn bởi vô số động vật sống, ảnh hưởng cực lớn đến hệ sinh thái. Đối với hạt nhựa sinh học cà phê chỉ cần đến vài tháng đến vài năm để phân hủy thành các chất vô cơ.

Tận dụng được chất thải công nghiệp: hạt nhựa sinh học cà phê giải quyết một lượng lớn bã cà phê không bị thải bỏ lãng phí ra ngoài. Ý tưởng dùng bã cà phê sản xuất nhựa sinh học còn mới lạ và sáng tạo. Không chỉ mở ra cơ hội thứ 2 cho cà phê phát huy lợi ích của nó khi chúng ta nghĩ đây chỉ là thứ bỏ đi. Không giới hạn chỉ mỗi bã cà phê mà có thể là các chất thải hoặc thực vật nào cũng có thể dùng cho nhựa sinh học.

An toàn cho sức khỏe khi sở hữu các chứng nhận quốc tế: Trong quá trình sử dụng đồ nhựa có thể sẽ tiết ra các chất độc hại như BPA, nitrat, chì hay thủy ngân gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Các bệnh phổ biến được tìm thấy do nhựa gây ra là ung thư, bệnh về tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, bệnh về gan,…Hạt nhựa sinh học cà phê không chứa các chất độc hại nêu trên và sở hữu các chứng nhận uy tín từ OK Biobased, DIN Certco, SGS,…

Hạt nhựa sinh học cà phê an toàn cho sức khỏe

Ứng dụng hạt nhựa sinh học cà phê

Hạt nhựa sinh học cà phê ứng dụng sản xuất được đa dạng sản phẩm phổ biến hiện nay trên thị trường. Nổi bật nhất có thể kể đến:

  • Các loại ly: ly to-go, cốc và ly latte. Đây là 3 sản phẩm chủ chốt nhất trong tất cả sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê. Mỗi loại ly sẽ phục vụ mục đích riêng biệt như ly to-go dễ dàng mang đi, tiện dụng, ly latte thích hợp cho các thức uống latte, cà phê. Vì ly là sản phẩm sử dụng quen thuộc nên ly làm từ bã cà phê còn là quà tặng độc đáo và thân thiện với môi trường.
  • Móc treo quần áo
  • Bút bi sinh học
  • Hũ đựng mỹ phẩm
  • Bộ dụng cụ dao, muỗng, nĩa
  • Vải không dệt

Sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê

Sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê có khả năng phân hủy sinh học, mang mùi thơm cà phê và đạt đủ đặc tính vật lý về độ cứng, độ dẻo và khả năng chịu nhiệt. Đặc biệt với sản phẩm ly làm từ bã cà phê có thể dùng trong lò vi sóng và máy rửa chén.

Xem thêmKHÁM PHÁ TIỀM NĂNG CỦA SẢN PHẨM PHÂN HỦY SINH HỌC

Công ty sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê

AirX Coffee là công ty sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Hạt nhựa sinh học cà phê không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản. Trong tương lai tới, chúng tôi sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển nhựa sinh học mang nhiều nguồn gốc thực vật khác nhau như tre, tinh bột, bã mía,…

Công ty sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê - Veritas

Tại AirX Coffee, chúng tôi luôn muốn mang đến giải pháp bền vững và thân thiện môi trường cho quý khách với dịch vụ OEM/ODM sản phẩm. Ngoài ra, đối với khách hàng có nhu cầu khắc logo, chúng tôi sẵn sàng phục vụ. Để biết thêm về hạt nhựa sinh học hoặc kết nối với chúng tôi, quý khách hàng chỉ cần để lại một số thông tin cơ bản tại mục “LIÊN HỆ”. Chúng tôi sẽ phản hồi lại sớm nhất khi có thể.

← Bài trước Bài sau →