Các Món Quà Ý Nghĩa, Độc Đáo Và Thân Thiện Với Môi Trường

Các Món Quà Ý Nghĩa, Độc Đáo Và Thân Thiện Với Môi Trường

Tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng trên toàn cầu. Những thảm họa thời tiết liên quan đến biến đổi khí hậu đã gây ra những thiệt hại lớn về sinh mạng và tài sản trên toàn cầu (WMO, 2022).

Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp. Nhiệt độ trung bình năm trên cả nước đã tăng khoảng 0,5°C và mực nước biển dâng cao hơn 20 cm so với thập kỷ trước. Trong bối cảnh đó, việc chọn cách sống xanh, sông bền vững là vô cùng cần thiết và có tính bắt buộc. Cả chuyện chọn các món quà  ý nghĩa, độc đáo và thân thiện với môi trường cũng đã trở thành xu hướng mới ngày nay.

I. Tầm quan trọng khi chọn các món quà ý nghĩa và thân thiện với môi trường

1. Tiết kiệm tài nguyên

Những món quà được làm từ chất liệu tái chế hay thân thiện môi trường sẽ giúp tiết kiệm các nguyên liệu thô quý hiếm như dầu mỏ, kim loại, gỗ,... sử dụng để sản xuất đồ nhựa hay các sản phẩm quà tặng thông thường. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ chất liệu thân thiện môi trường và có thể tái sử dụng hoặc tái chế để phát huy giá trị tối đa tài nguyên và giảm thiểu rác thải.

Giấy vệ sinh tái chế của Corelex giúp tiết kiệm tài nguyên gỗ

2. Bảo vệ môi trường

Những món quà thân thiện môi trường giúp hạn chế rác thải nhựa hay chất thải công nghiệp đổ ra môi trường. Rác thải nhựa hiện đang là một vấn đề cấp thiết trên toàn cầu. Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 8 triệu tấn nhựa đổ ra đại dương hàng năm. Nhựa là nguyên nhân chính gây chết cho hàng triệu động vật biển như rùa biển, cá heo,.. do vô tình nuốt phải (WWF, 2022). Thay vì tặng những sản phẩm từ nhựa và nguyên liệu khó tái chế, hãy chọn những quà tặng thân thiện hơn với môi trường.

Chai nhựa được tái chế làm vớ thay vì bị trôi dạt ra biển

3. Ý nghĩa xã hội

Ngoài giá trị vật chất, những món quà thân thiện môi trường còn mang lại giá trị tinh thần và ý nghĩa xã hội cao bởi chúng thể hiện ý thức bảo vệ môi trường của người gửi lẫn người nhận. Khi tặng quà cần đặt mình vào vị trí của người nhận để chọn món quà phù hợp. Tặng các món quà ý nghĩa không chỉ đem lại giá trị vật chất mà còn thể hiện tình cảm và ý nghĩa tinh thần của món quà, tạo ấn tượng tốt đẹp với người nhận.

Các món quà ý nghĩa như túi tái chế từ nilon sẽ tạo cảm tình với người nhận

II. Giải pháp trong các món quà ý nghĩa làm từ bã cà phê

Trước những thách thức về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, các doanh nghiệp Việt Nam đang dần chuyển đổi theo hướng bền vững, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, AirX Coffee đã cho ra đời các sản phẩm làm từ bã cà phê với mong muốn tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Các sản phẩm sáng tạo từ bã cà phê

AirX Coffee là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm thân thiện môi trường làm từ bã cà phê như ly/cốc/tách, bộ dao muỗng nĩa, bút bi và các sản phẩm thay thế nhựa. Mỗi sản phẩm của AirX đều mang trong mình câu chuyện về bảo vệ môi trường. Đây cũng là các món quà ý nghĩa và độc đáo mà bạn có thể tặng người thân và bạn bè.

Những món quà ý nghĩa được tái chế từ bã cà phê

Ý nghĩa của các món quà làm từ cà phê đối với môi trường

Các món quà ý nghĩa làm từ bã cà phê sẽ giúp:

  • Tạo vòng đời mới cho bã cà phê thay vì bị chôn lấp gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiết kiệm tài nguyên sử dụng cho quà tặng do nguyên liệu chính là bã thải cà phê.
  • Hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.
  • Sản phẩm bền vững, có thể tái chế nên ít chất thải. Người dùng có thể tái sử dụng nhiều lần.

III. Gợi ý quà các món quà ý nghĩa của AirX 

AirX Coffee cung cấp nhiều lựa chọn quà tặng thân thiện với môi trường làm từ bã cà phê. Sau đây là một số gợi ý nổi bật nhất về các món quà ý nghĩa dành cho bạn:

Ly Latte

Ly Latte được làm từ bã cà phê, sẽ là các món quà ý nghĩa, mang đến cho người nhận trải nghiệm thú vị và độc đáo từ mùi hương cà phê Việt Nam. Ly có màu nâu đen đặc trưng và tỏa ra hương cà phê thơm thoang thoảng, mang đến cảm giác ấm áp và thư thái.

 

Ly Mug

Ly Mug được tạo ra từ bã cà phê, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và sự sáng tạo hiện đại. Thiết kế của ly mang vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, chắc chắn sẽ là một món quà đáng nhớ và thiết thực cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Ly to-go

Ly Togo được chế tác từ bã cà phê, với thiết kế hiện đại, tối ưu hóa tất cả các tính năng, mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng. Ly có khả năng giữ nhiệt tốt, giúp người dùng thưởng thức đồ uống yêu thích của họ ở nhiệt độ lý tưởng. Đây là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho nhân viên văn phòng, sinh viên và cả những người hay đi làm ngoài trời.

Ly Tumbler

Ly Tumbler với thiết kế họa tiết kim cương nổi bật và dung tích 720 ml, không chỉ có khả năng giữ ấm nước mà còn giữ nguyên hương vị tuyệt vời của đồ uống. Với khả năng giữ nhiệt từ 2-4 tiếng, chiếc ly Tumbler chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong ngày làm việc. Đây là lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng cho đối tác, đồng nghiệp trong các dịp như sinh nhật, kỷ niệm,...

Bút bi

Bút bi được làm từ bã cà phê, có bề mặt mịn và bóng đẹp, cầm rất chắc tay. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, tô điểm chi tiết những hạt cà phê nhỏ li ti sáng màu trên thân bút. Đây sẽ là món quà văn phòng độc đáo và ý nghĩa dành tặng thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác.

Bộ dao muỗng nĩa

Bộ dao muỗng nĩa được làm từ bã cà phê, an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Thiết kế đơn giản, gọn gàng với gam màu nâu sang trọng. Bộ bao gồm 1 muỗng, 1 dĩa và 1 nĩa. Kích thước vừa vặn, cầm nắm chắc tay. Sản phẩm phù hợp để dùng hàng ngày hoặc làm quà tặng cho các dịp như sinh nhật, cưới hỏi, kỷ niệm. Thiết kế độc đáo từ bã cà phê sẽ tạo ấn tượng với người nhận quà.

Việc sáng tạo và sử dụng các sản phẩm làm từ chất thải như bã cà phê sẽ góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, và thúc đẩy cộng đồng hướng tới lối sống xanh và bền vững hơn. Liên hệ ngay với AirX Coffee để có nhiều lựa chọn về các món quà ý nghĩa, 'xanh' và ấn tượng nhất nhé!

Địa chỉ của AirX
Trụ sở chính: 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Hồ Chí Minh 
Nhà máy: KCN Thái Hòa, Long An, Việt Nam
Email chúng tôi: hi@airxcarbon.com
Điện thoại: (+84) 2862 865 865 – (+84) 969 742 950

 

← Bài trước Bài sau →