BÚT BI PHÂN HỦY SINH HỌC ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

BÚT BI PHÂN HỦY SINH HỌC ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất công cụ ghi chép (WIMA), chỉ tính riêng trong năm 2007 đã có hơn 3 tỉ bút bi đầu bấm được nhập vào Mỹ. Với số lượng bút này khi bị thải bỏ sẽ trở thành một nguồn rác thải nhựa khổng lồ. Vì thế, dù có trọng lượng nhỏ nhưng bút bi vẫn là một tác nhân đáng gờm, làm trầm trọng thêm các vấn đề ô nhiễm môi trường do nhựa gây ra.

Plastic Pens covered under Plastic Waste Management Rules, says NGT

Rác thải nhựa từ bút bi

Đặc điểm của bút bi phân hủy sinh học

Bút bi phân hủy sinh học tại AirX Coffee được sản xuất từ vật liệu nhựa sinh học cà phê - Coffee Bio-composite, với bản quyền sáng chế hạt liệu này tại Việt Nam đang được nắm giữ độc quyền bởi AirX Coffee. Đặc biệt, sự xuất hiện của bút bi phân hủy sinh học cà phê cũng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên chúng ta có bút bi phân hủy sinh học “made in Việt Nam”.

>>> Tìm hiểu thêm: NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ HẠT NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ

Sử dụng bút bi phân hủy sinh học

Bút bi phân hủy sinh học có cấu tạo gồm 3 phần là vỏ bút, ruột bút và bộ phận điều chỉnh bút. Với vỏ bút bao bọc bên ngoài được làm hoàn toàn từ vật liệu nhựa sinh học Coffee Bio-composite, có khối lượng nhẹ, cứng cáp nhằm có thể bảo vệ phần ruột bút bên trong. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng của phần vỏ bút chính là khả năng phân hủy sinh học tốt, giúp đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho môi trường.

Bên trong vỏ bút sẽ bao gồm ruột bằng nhựa dẻo, hình trụ, chứa mực và bộ phận điều chỉnh gồm phần bấm và lò xo. Tổng hòa sản phẩm không chỉ là sự chú trọng vào đặc tính bảo vệ môi trường, mà AirX Coffee còn muốn hướng đến việc xây dựng chất lượng sản phẩm cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gây tình trạng bể bi hoặc tắc mực như các loại bút thông thường khác. Ngoài ra, phần vỏ bút có thể tái sử dụng sau khi thay phần lõi hết mực đem đến hiệu quả sử dụng cao.

Bút bi phân hủy sinh học

Thông tin chung của bút phân hủy sinh học:

  • Kích thước: 15cm x 1cm
  • Màu mực:  xanh biển
  • Vỏ bút: được làm bằng nhựa sinh học cà phê, có màu sắc nâu cà phê tự nhiên, có khả năng phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường
  • Khối lượng: 0,02 gam
  • Ngòi bút: 0,7mm làm bằng kim loại, êm trơn, mực đều, chất lượng cao
  • Dạng bút bấm lò xo nhạy, bền và nhẹ
  • Có mùi hương cà phê tự nhiên 

AirX Coffee hy vọng đây sẽ là một sản phẩm thay thế hoàn hảo cho những sản phẩm bút bi nhựa truyền thống trên thị trường, từ đó từng bước mang tác động tích cực cho môi trường.

Lợi ích mà bút bi phân hủy sinh học mang lại

Nhờ khả năng phân hủy sinh học tốt, mà bút bi phân hủy sinh học có thể nhanh chóng biến mất sau khi bị vứt bỏ, từ đó hạn chế các tác động tiêu cực mà chúng có thể tạo ra cho môi trường. Cụ thể, khi được xử lý trong điều kiện chôn ủ công nghiệp, thành phần hữu cơ là bã cà phê trong bút bi sẽ phân hủy sinh học đầu tiên trong vòng khoảng 6 tháng. Kéo theo đó là sự phá vỡ của phần lớn các liên kết nhựa nguyên sinh còn lại, khiến chúng phân hủy nhanh chóng trong vòng vài năm.

Bút bi có khả năng phân hủy sinh học

Vì thế, khác với các loại nhựa truyền thống có mất đến vài trăm năm để phân hủy hoàn toàn và trong quá trình tồn tại chúng thường là nguyên nhân cho suy thoái của các hệ sinh thái và đem đến cái chết cho nhiều loài sinh vật. Ngoài ra, việc sử dụng bút bi phân hủy sinh học còn hạn chế sự tồn tại của vi nhựa, một tác nhân bí ẩn, dù đã có những nghiên cứu xác thực sự tồn tại của chúng trong cơ thể người nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể biết chính xác các tác động mà vi nhựa gây ra cho sức khỏe của chúng ta.  

>>> Tìm hiểu thêm:  SỬ DỤNG NHỰA SINH HỌC LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Việc sử dụng bút nhựa phân hủy sinh học còn giúp cắt giảm lượng phát thải Carbon do các hoạt động sản xuất và xử lý chất thải nhựa truyền thống gây ra, bằng cách thay thế lượng nhựa gốc dầu này bằng bã cà phê tái chế. Thêm vào đó, việc sử dụng bã cà phê còn giúp cắt giảm lượng khí metan, loại khí có khả năng gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 86 lần khí CO2, được thải ra do quá trình phân hủy bã cà phê trong môi trường yếm khí.

Cấu tạo bút bi phân hủy sinh học

Đặc biệt, bút bi phân hủy sinh học cà phê còn đặc biệt lành tính với sức khỏe người sử dụng.  Được chứng nhận bởi nhiều tổ chức uy tín về độ an toàn, không chứa các chất độc hại như BPA hoặc phẩm màu công nghiệp. Điều này đánh bại các nguy cơ phơi nhiễm các chất độc hại do tiếp xúc trực tiếp hoặc có thói quen cắn bút.

Đơn vị sản xuất bút bi phân hủy sinh học.

AirX Coffee là đơn vị sản xuất bút phân hủy sinh học đầu tiên tại Việt Nam và là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê Coffee Bio-composite. Với mong muốn thay thế những chiếc bút nhựa thông thường bằng những sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường hơn, mà AirX Coffee đã thành công ra mắt sản phẩm bút bi phân hủy sinh học.

Đặc biệt, nhờ năng lực sản xuất lớn với nhà máy sản xuất nguyên liệu nhựa sinh học tại Bình Dương cùng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Bách Khoa, AirX Coffee còn cung cấp dịch vụ sản xuất theo yêu cầu với đơn hàng số lượng lớn và kinh doanh loại hạt liệu nhựa sinh học cà phê - Coffee Bio-composite chuyên cho quá trình sản xuất bút. Hoặc khách hàng cũng có thể chọn thêm dịch vụ khắc laser logo, thông tin, hình ảnh mà doanh nghiệp bạn muốn trên bút bi phân hủy sinh học. 

 BÚT BI PHÂN HỦY SINH HỌC LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ

Khắc laser trên bút bi phân hủy sinh học

Chính sách mua hàng.

Quý khách vui lòng truy cập đường link Zalo doanh nghiệp của chúng tôi như sau: zalo.me/637625229681370747 để trực tiếp trò chuyện cùng chuyên viên tư vấn. Hoặc quét mã QR bên dưới để đến liên kết tương tự

 

← Bài trước Bài sau →