CHỨNG NHẬN HẠT NHỰA SINH HỌC TRÊN THẾ GIỚI

CHỨNG NHẬN HẠT NHỰA SINH HỌC TRÊN THẾ GIỚI

Không có sản phẩm nào được tạo ra để tồn tại mãi mãi. Tại một số thời điểm, câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra khi nó kết thúc vòng đời của nó. Đối với nhựa sinh học, chứng nhận hạt nhựa sinh học là rất quan trọng vì nó giúp chứng minh được những gì nó mang lại. Một trong số đó là khả năng phân hủy sinh học trong các môi trường khác nhau, chẳng hạn như cơ sở ủ phân công nghiệp, phân ủ gia đình, trong lòng đất hoặc trong nước.

Các viện thử nghiệm độc lập chịu trách nhiệm đo lường khả năng phân hủy và/hoặc hàm lượng dựa trên sinh học và xác nhận điều này bằng cách cấp nhãn hiệu thử nghiệm. Điều này mang lại sự minh bạch cho thị trường và đóng vai trò định hướng cho khách hàng và người tiêu dùng. Trong số các viện chứng nhận quan trọng nhất ở Châu Âu là TÜV AUSTRIA (Bỉ)DIN CERTCO (Đức), ở Bắc Mỹ, đó là viện BPI.

Chứng nhận hạt nhựa sinh học là gì?

Giấy chứng nhận là một tài liệu chính thức được sử dụng để đảm bảo một đặc điểm cụ thể. Trong trường hợp vật liệu polyme có thể phân hủy sinh học, chứng nhận là sự chứng thực rằng sản phẩm được phân hủy trong các điều kiện quy định trong tiêu chuẩn.

Định nghĩa chứng nhận nhựa sinh học

Trong trường hợp vật liệu được làm từ các nguồn tài nguyên có thể tái tạo, chứng chỉ chứng minh rằng sản phẩm có chứa một tỷ lệ cụ thể hàm lượng có thể tái tạo. Chứng nhận là một quá trình để đạt được chứng chỉ; một quá trình thông qua đó một bên thứ ba công nhận bằng văn bản rằng một sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ tuân thủ các quy định cụ thể yêu cầu.

Tổ chức chứng nhận hạt nhựa sinh học

Các tổ chức cung cấp chứng nhận hạt nhựa sinh học quan trọng nhất ở Châu Âu là DIN CERTCOVinçotte. Cả hai đều cấp giấy chứng nhận liên quan đến nhựa sinh học. DIN CERTCO cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm làm từ vật liệu có thể phân hủy hoàn toàn dựa trên bốn tiêu chuẩn rất giống nhau. Ngoài chứng chỉ này, Vinçotte còn cung cấp chứng chỉ cho nhựa phù hợp để làm phân trộn tại nhà và cho nhựa có thể phân hủy sinh học trong đất và nước. Cả hai tổ chức đều chứng nhận các vật liệu làm từ tài nguyên tái tạo dựa trên tiêu chuẩn ASTM D6866.

Giấy chứng nhận cho các sản phẩm phân hủy sinh học cũng được cấp bởi Viện Sản phẩm Phân hủy Sinh học (BPI) tại Hoa Kỳ), Hiệp hội Nhựa Sinh học Nhật Bản tại Nhật Bản cũng như bởi các tổ chức chứng nhận được sử dụng rộng rãi khác.

Tổ chức chứng nhận nhựa sinh học

Quá trình cung cấp chứng nhận hạt nhựa sinh học

Quá trình lấy chứng chỉ là hoàn toàn tự nguyện. Nhà sản xuất liên hệ với một tổ chức chứng nhận với một ứng dụng có chứa thông tin về vật liệu và sản phẩm mà họ muốn chứng nhận. Sau đó, tổ chức chứng nhận cung cấp danh sách các phòng thí nghiệm có chứng nhận hợp lệ để thực hiện các phương pháp thử nghiệm theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

Các phòng thí nghiệm này được chứng nhận bởi tổ chức chứng nhận và thanh tra viên độc lập, đồng thời được công nhận theo tiêu chuẩn EN ISO/IEC 17025. Sau khi các phân tích được hoàn thành, phòng thí nghiệm sẽ gửi báo cáo thử nghiệm đến tổ chức chứng nhận, nơi các chuyên gia xem xét kết quả. Dựa trên kết quả khả quan, tổ chức chứng nhận cấp cho nhà sản xuất chứng nhận tuân thủ cho sản phẩm và cấp phép cho họ sử dụng nhãn chứng nhận.

Lợi ích chứng nhận hạt nhựa sinh học mang lại

Có nhiều lợi ích khác nhau đối với việc chứng nhận sản phẩm và vật liệu. Chứng nhận phân biệt nhựa sinh học với nhựa truyền thống và chứng minh rằng vật liệu tuân thủ các yêu cầu tiêu chuẩn. Đây là một lợi thế rõ ràng so với các sản phẩm khác không có giấy chứng nhận.

Các sản phẩm mang logo chứng nhận cung cấp cho người tiêu dùng bằng chứng chắc chắn về các đặc tính của sản phẩm/vật liệu. Logo chứng nhận cho nhựa có thể phân hủy được cho phép phân loại rác đơn giản hơn và xử lý đúng cách, đồng thời đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

Lợi ích khi sở hữu chứng nhận nhựa sinh học

Các nhà phân phối nguyên liệu, phụ gia, sản phẩm trung gian và sản phẩm cuối cùng cần gửi thông tin về giấy chứng nhận, số chứng nhận và tài liệu đăng ký. Nếu một vật liệu được đăng ký là có thể phân hủy được, thì việc nhận được chứng chỉ cho thành phẩm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Chứng chỉ hợp lệ bao gồm thông tin về nhà sản xuất và sản phẩm, số chứng nhận và logo của tổ chức chứng nhận đã cấp chứng chỉ. Sản phẩm cuối cùng được chứng nhận phải được đánh dấu bằng logo chứng nhận bao gồm số đăng ký. Tùy thuộc vào Nguyên tắc sử dụng của các logo này, có thể tiếp thị B2B và B2C. Khách hàng sẽ nhận được những thông tin đó từ các tổ chức chứng nhận.

Một số chứng nhận hạt nhựa sinh học

 OK compost INDUSTRIAL

  • Thử nghiệm đối với các kim loại nặng
  • Các thử nghiệm được thực hiện ở khoảng 60°C
  • Sự tan rã (ở phần cuối cùng): tối thiểu. 90 % cần phải tan rã trong vòng 12 tuần; các hạt còn lại không được lớn hơn 2 mm
  • Phân hủy sinh học (bột): tối thiểu. 90% trong vòng 6 tháng; đo lượng CO2
  • Thử nghiệm độc tính sinh thái: thử nghiệm phát triển với hai loại thực vật

OK compost HOME

  • Thử nghiệm đối với các kim loại nặng
  • Các thử nghiệm được thực hiện ở khoảng 28°C
  • Sự tan rã (ở phần cuối cùng): tối thiểu. 90 % cần phải tan rã trong vòng 26 tuần; các hạt còn lại không được lớn hơn 2 mm
  • Phân hủy sinh học (bột): tối thiểu. 90% trong vòng 12 tháng; đo lượng CO2
  • Thử nghiệm độc tính sinh thái: thử nghiệm phát triển với hai loại thực vật

OK biodegradable SOIL

  • Thử nghiệm đối với các kim loại nặng
  • Thử nghiệm được thực hiện trên hợp chất đất ở khoảng. 23°C
  • Phân hủy sinh học: tối thiểu. 90 % trong vòng 24 tháng; đo lượng CO2
  • Thử nghiệm độc tính sinh thái: thử nghiệm phát triển với hai loại thực vật

Chứng nhận nhựa sinh học TUV

DIN CERTCO

DIN CERTO chứng nhận các vật liệu, bao bì và sản phẩm làm từ nhựa sinh học có thể phân hủy công nghiệp theo tiêu chuẩn DIN EN 13432. Tùy thuộc vào yêu cầu riêng của bạn, chúng tôi cũng có thể đồng thời chứng nhận theo DIN EN 14995, ISO 17088, ISO 18606 hoặc AS 4736. Chứng chỉ có giá trị trong vòng 3 năm.

Chứng nhận nhựa sinh học DIN CERTO

B corp 

Chứng nhận B Corp là sự chỉ định rằng một doanh nghiệp đang đáp ứng các tiêu chuẩn cao về hiệu quả hoạt động, trách nhiệm giải trình và tính minh bạch đã được xác minh đối với các yếu tố từ phúc lợi của nhân viên và hoạt động từ thiện cho đến thực tiễn chuỗi cung ứng và nguyên liệu đầu vào. 
 
Chứng nhận B Corp là toàn diện, không chỉ tập trung vào một vấn đề xã hội hoặc môi trường đơn lẻ. Và quy trình để đạt được và duy trì chứng nhận là nghiêm ngặt và đòi hỏi sự tham gia của các nhóm và phòng ban trong công ty của bạn.

Chứng nhận đến từ B Corp

 

Kết luận về chứng nhận hạt nhựa sinh học

Chứng nhận hạt nhựa sinh học rất quan trọng vì nó mang lại sự lựa chọn cho người tiêu dùng cũng như cung cấp thông tin về cách xử lý sản phẩm đúng cách sau khi sử dụng. Để ngăn chặn các tuyên bố gây hiểu lầm và thông tin sai lệch được tìm thấy trong lĩnh vực này, các nhóm chuyên gia đã phát triển các tiêu chuẩn để quản lý lĩnh vực này.

Tiêu chuẩn là tập hợp các yêu cầu mà một sản phẩm phải tuân theo. Logo chứng nhận là bằng chứng cho thấy một sản phẩm phù hợp với các yêu cầu cụ thể và là một lợi thế không thể phủ nhận so với các sản phẩm không có logo.

Công ty sản xuất nhựa sinh học tại Việt Nam

AirX Coffee là công ty sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê hàng đầu tại Việt Nam. Hạt nhựa sinh học cà phê có thể thay thế cho hạt nhựa truyền thống và phục vụ sản xuất đa dạng sản phẩm tiêu dùng. Hạt nhựa sinh học cũng không yêu cầu khác biệt về công nghệ & máy móc sản xuất. Với tầm nhìn là công ty sản xuất nhựa sinh học tốt nhất tại thị trường nhựa, AirX đang mở rộng và nghiên cứu nhiều nguồn gốc nhựa sinh học có hiện nay.

AirX công ty hàng đầu sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê

Xem thêmCÔNG TY SẢN XUẤT NHỰA SINH HỌC TẠI VIỆT NAM

Kết nối với chúng tôi tại mục “LIÊN HỆ” để nhận tư vấn sản phẩm và báo giá hoặc chat ngay qua kênh ZALO thuận tiện và đơn giản.

← Bài trước Bài sau →